ตะลึง! ค้นป่าละเมาะนราฯ พบระเบิดหนัก 80 กก. โจรใต้เตรียมไว้ก่อเหตุ (ชมภาพ)



loading...


นราธิวาส - เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงบุกค้นป่าละเมาะที่รือเสาะ พบระเบิดแสวงเครื่องประกอบในถังแก๊สหุงต้ม น้ำหนัก 80 กิโลกรัมที่คนร้ายเตรียมไว้ก่อเหตุ



 วันนี้ (21 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผบ.กรมทหารพรานที่ 41 ได้ร่วมสนธิกำลังกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.ยะลา ชุด ฉก.นราธิวาส 30 และชุดซักถาม พล.ร.15 ได้ร่วมสนธิกำลังกันใช้กฎอัยการศึกในการจู่โจมตรวจค้นป่าละเมาะที่รกทึบในหมู่บ้านซือเลาะ ม.4 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จากการซัดทอดของ




loading...
 นายอับดุลลาเต๊ะ เรียง ซึ่งเป็นมือประกอบระเบิดของสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKK ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 59 ที่ผ่านมา พร้อมของกลางระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม จำนวน 2 ลูกๆ 80 กก. พร้อมอุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนหนึ่งว่าใช้พื้นที่ดังกล่าวในการซุกซ่อนวัตถุระเบิดที่ประกอบแล้วเสร็จ ด้วยการฝังดินอำพรางไว้เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจยึดของเจ้าหน้าที่





 เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันตรวจสอบ โดยใช้เครื่องตรวจจับวัตถุโลหะในการค้นหา โดยต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถตรวจพบระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม หนัก 80 กก. จำนวน 1 ลูก ที่ถูกฝังดินไว้ และเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดสังกัดอโณทัย มาทำการเก็บกู้ และตรวจยึดเอาไว้ได้



 นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้กฎอัยการศึกในการควบคุมตัว นายอับดุลเราะมัน อาบูวะ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/3 ม.4 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ที่เบื้องต้นถูกซัดทอดว่าเป็นผู้ทำหน้าที่เก็บรักษาอาวุธปืนสงคราม จำนวน 5 กระบอก ของกองกำลังติดอาวุธ RKK ที่เตรียมไว้ใช้เคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายในพื้นที่ในเร็ววันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายอับดุลเราะมัน ไปสอบสวนขยายผลเพื่อทำการตรวจยึดอาวุธปืนทั้ง 5 กระบอกต่อไป



loading...






Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น